VÀNG TRẮNG ITALY 750

7 mn read

Hiện nay xu hướng thời trang sử dụng các trang sức làm phụ kiện được nhiều người hướng đến. Các phụ kiện trang sức cũng ngày một phong phú, đa dạng phù hợp với nhiều độ tuổi khách hàng. Trong đó vàng trắng Italy 750 là một trong những trang sức được nhiều người lựa chọn phổ biến.  Hãy cùng tìm hiểu về đặc trưng và cách nhận biết vàng trắng Ý 750 này trong bài viết sau đây nhé!

Vàng trắng Italy 750 là gì?

Vàng trắng Italy 750 là gì?
Vàng trắng Italy 750 là gì?

Vàng trắng Italy 750 là hợp kim của vàng nguyên chất và bạc cùng một số thành phần kim loại khác. Và thành phần vàng trong vàng trắng Italy 750 này chiếm 75%, 25% còn lại chủ yếu là bạc và niken. Vậy nên, vàng trắng Ý 750 còn được gọi là vàng 7 tuổi rưỡi.

Xem thêm: VÀNG TRẮNG LÀ GÌ?

Thành phần bạc phủ ngoài tạo màu sắc trắng bạc, có độ bóng cao. Kim loại niken tăng cường độ cứng, giúp kim loại vàng Ý 750 dễ dàng chế tác với họa tiết có độ tinh xảo cao.

Đặc điểm vàng trắng Ý 750 với thành phần hợp kim bạc phủ ngoài, điều này làm nhiều người nhầm lẫn với vàng trắng (Hợp kim của vàng và các kim loại quý khác).

Thế nhưng, bạn vẫn có thể phân biệt giữa vàng trắng Ý 750 và vàng trắng thông thường thông qua màu sắc:

  • Vàng trắng Ý 750 có màu trắng tự nhiên của bạc, hơi đục. 
  • Vàng trắng thông thường sẽ có màu ánh bạc và hơi đục.

Giá thành vàng trắng Ý 750 rẻ hơn so với vàng trắng thông thường có cùng tuổi vàng. Bởi thành phần kim loại quý có giá trị cao hơn so với bạc và niken.

Cách nhận biết vàng Italy 750

Cách nhận biết vàng Italy 750
Cách nhận biết vàng Italy 750

Các sản phẩm trang sức vàng Italy 750 được bày bán trên thị trường khá nhiều. Vì có đặc trưng màu trắng nên nhiều người sẽ dễ nhầm lẫn vàng trắng Ý 750 với các loại như: Bạc kim, vàng trắng hay vàng 925.

Dưới đây là một số cách để giúp người mua nhận biết vàng Italy 750 chuẩn:

  • Về màu sắc: Vàng Ý 750 có màu trắng bạc tự nhiên, màu đục hơn so với các sản phẩm vàng trắng và bạch kim. Trong khi, vàng trắng Ý 925 sẽ ngả vàng hơn, do hàm lượng vàng cao.
  • Giá cả: Vàng Ý 750 có giá thành rẻ hơn so với vàng trắng và bạch kim hay vàng Ý 925. Do hàm lượng kim loại vàng của vàng Ý 750 thấp hơn. Kim loại được sử dụng làm hợp kim trong loại vàng này cũng có giá thành rẻ hơn so với bạc kim, vàng trắng và vàng Ý 925.
  • Độ bền oxy hóa: Vàng Ý 750 có thành phần bạc cao hơn nên độ oxy hóa và xỉn màu cao hơn so với nguyên liệu có thành phần vàng cao; như vàng Ý 925 hay bạch kim và vàng trắng với kim loại quý.

Các loại trang sức vàng trắng Italy 750

Các loại trang sức vàng trắng Italy 750
Các loại trang sức vàng trắng Italy 750

Nguyên liệu vàng trắng ý 750 được chế tác thành nhiều trang sức đẹp, có giá trị. Các trang sức vàng trắng Italy 750 được nhiều người ưa chuộng bởi mức giá thành rẻ. Một số sản phẩm trang sức vàng Ý 750 đẹp mà người tiêu dùng có thể tham khảo lựa chọn:

  • Nhẫn vàng trắng Italy 750: Đây là nhẫn rất sang trọng, được chế tác tinh xảo theo nhiều phong cách từ đơn giản đến cầu kỳ tinh tế. Kết hợp với đá quý,… giúp tạo nên món trang sức vô cùng ấn tượng.
  • Vòng cổ vàng trắng Italy 750: Sản phẩm vòng cổ vàng Ý 750 được chế tác với nhiều mẫu dành cho nữ. Các thiết kế cầu kỳ, tinh xảo thể hiện tay nghề cao của thợ kim hoàn. Những món trang sức được người thợ chế tác với những ý nghĩa riêng biệt. Nhiều mẫu vòng cổ vàng ý 750 cho nam còn thể hiện sự mạnh mẽ, lịch lãm cho các quý ông.
  • Vòng hoặc lắc tay vàng trắng Italy 750: Các sản phẩm như vòng hoặc lắc tay bằng vàng trắng Italy 750 thu hút nhiều người lựa chọn bởi sự nhã nhặn, tinh tế.

Bạn có thể tham khảo những bài viết về Vàng tại đây:

MUA VÀNG THẦN TÀI CÓ TỐT KHÔNGĐẦU TƯ VÀNG NÊN MUA LOẠI NÀO?
APP MUA VÀNG ONLINENÊN ĐẦU TƯ VÀO VÀNG HAY USD?
ĐẦU TƯ VÀNG ONLINENÊN MUA VÀNG MIẾNG HAY VÀNG NHẪN
VÀNG NON 10K LÀ GÌ?SÀN GIAO DỊCH VÀNG
VÀNG MỸ KÝ LÀ GÌ?ĐẦU TƯ VÀNG NHƯ THẾ NÀO MỚI TỐT?

Phân biệt các ký hiệu số trên nhẫn vàng

Các sản phẩm nhẫn vàng được nhiều người lựa chọn mua để làm đồ trang sức và tích lũy đầu tư. Nguyên liệu khác nhau sẽ được đơn vị sản xuất chế tác và ký hiệu số rõ ràng. Để nhận diện thì người dùng cần phân biệt các ký hiệu số trên nhẫn vàng.

Phân biệt các ký hiệu số trên nhẫn vàng
Phân biệt các ký hiệu số trên nhẫn vàng

Ký hiệu số trên nhẫn vàng trắng Ý

Vàng trắng Ý là nguyên liệu nhập khẩu, được chia thành nhiều loại dựa trên thành phần vàng và kim loại hợp kim. 

Có 2 loại vàng trắng Ý chính: Vàng trắng Italy 925, vàng trắng Italy 750. 

Ký hiệu số trên nhẫn vàng trắng Ý sẽ gồm: Italy và số ký hiệu thể hiện % thành phần vàng 925 hoặc 750.

Ký hiệu số trên nhẫn vàng 9999

Vàng 9999 là nguyên liệu vàng nguyên chất. Nó có tuổi vàng là 10, thành phần đến 99.99% là vàng. Nhẫn vàng 9999 được sử dụng chủ yếu để tích trữ, và chủ yếu dưới dạng vàng miếng. Nhẫn vàng 9999 hay còn gọi là nhẫn vàng 24k. Người mua có thể kiểm tra ký hiệu số trên nhẫn vàng là 24k. Sản phẩm được sử dụng làm quà cưới và tích trữ.

Ký hiệu số trên nhẫn vàng trắng

Vàng trắng là nguyên liệu phổ biến được sử dụng chế tác trang sức. Nhẫn vàng trắng được phân thành nhiều loại khác nhau với thành phần kim loại quý kết hợp với vàng, ở các tỷ lệ khác nhau. Bạn có thể nhận diện ký hiệu số trên nhẫn vàng trắng:

  • Nhẫn vàng trắng 18K – Thành phần vàng 75%.
  • Nhẫn vàng trắng 14K – Thành phần vàng 58,33%.
  • Nhẫn vàng trắng 10K – Thành phần vàng 41,67%.
  • Nhẫn vàng trắng 9K – Thành phần vàng 37,5%.

Các ký hiệu trên nhẫn vàng tây

Vàng tây sản xuất nhẫn trang sức sẽ được ký hiệu đầy đủ, ghi rõ thông tin liên quan đến sản phẩm. Ký hiệu trên nhẫn vàng tây bao gồm:

  • Độ tuổi vàng – Thành phần hàm lượng vàng.
  • Logo – Thương hiệu sản xuất vàng tây.
  • Trung tâm giám định chất lượng uy tín.

Cách bảo quản vàng trắng, vàng trắng Italy 750 không bị đen

Cách bảo quản vàng trắng, vàng trắng Italy 750 không bị đen
Cách bảo quản vàng trắng, vàng trắng Italy 750 không bị đen

Vàng trắng hay vàng Ý thì đều có thành phần kim loại khác ngoài vàng bên trong. Vậy nên, nếu không biết cách bảo quản tốt thì nó rất có thể sẽ bị hoen rỉ, đen ố và mất thẩm mỹ. 

Vậy làm sao để giữ vàng trắng, vàng Ý không bị đen và luôn đẹp như mới?

  • Hạn chế đeo vàng Ý, vàng trắng khi tham gia các hoạt động mệt nhọc, có đổ nhiều mồ hôi như: chạy bộ, leo núi,…
  • Khi không dùng đến những trang sức vàng Ý hay vàng trắng nữa thì bạn nên cất đi; đừng để nó ở ngoài không khí, rất dễ bị oxy hóa, xỉn màu, ăn mòn,…
  • Nếu trang sức bằng vàng trắng, vàng ý bị hoen ố, đen màu, bạn có thể đem đến các cửa hàng trang sức để được đánh bóng.
  • Không nên để trang sức bằng vàng trắng, vàng Ý tiếp xúc với hóa chất như: xà phòng, dầu gội đầu, nước lau nhà,…

Có nên mua vàng trắng Italy 750 không?

Có nên mua vàng trắng Italy 750 không?
Có nên mua vàng trắng Italy 750 không?

Câu trả lời cho câu hỏi Có nên mua vàng Ý 750 hay không thì còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Nếu bạn là người thích các phụ kiện có giá trị và đam mê trang sức thì nên lựa chọn mua các mẫu trang sức từ vàng 750. Bởi các sản phẩm làm từ vàng 750 có mẫu mã rất phong phú, đa dạng; và có thiết kế tinh xảo độc đáo đến từng milimet. Bên cạnh đó khách hàng có thể đặt mẫu theo yêu cầu để tránh bị “đụng hàng” với người khác.

Ngoài ra, khi mua các món trang sức từ vàng 750 giá thành cũng vừa túi người sử dụng, các mẫu trang sức không bị lỗi mốt. Bạn có thể sử dụng vàng Ý 750 để làm quà tặng, làm nhẫn cầu hôn; hoặc nhẫn cưới hay quà kỷ niệm đều được. Khi sử dụng trang sức này trong thời gian dài để làm sáng bóng lại trang sức của mình bạn chỉ cần dùng một ít xà phòng, xà bông… là được.

Nhưng nếu bạn muốn mua vàng với mục đích dự trữ đầu tư sinh lời thì không nên mua vàng Ý 750 mà nên chọn vàng miếng 9999. Vì vàng Ý 750 giá bán lại thấp không cao như vàng nguyên chất.

Lời kết về vàng trắng Italy 750

Vàng trắng Italy 750 là gì- Cách nhận biết vàng trắng Italy 750
Vàng trắng Italy 750 là gì- Cách nhận biết vàng trắng Italy 750

Trang sức từ vàng trắng Italy 750 chất lượng đẹp với giá cả phải chăng sẽ là sự lựa chọn phù hợp của nhiều người. 

Trên đây là những thông tin về Vàng trắng Italy 750 là gì; và cách nhận biết cũng như các loại trang sức vàng trắng Italy 750 dành cho bạn. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích. Và biết cách lựa chọn được một trang sức bằng vàng 750 cho riêng mình. Chúc các bạn thành công.

Bài viết tham khảo:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Đọc là bước chân đầu tiên để tiến đến nền tảng của thịnh vượng.

Giới thiệu

Đầu tư sinh lời Thịnh Vượng Tài Chính. Nền tảng chia sẻ kiến thức các kênh đầu tư online và tài chính cá nhân

Chia sẻ và kết nối

Không chỉ đọc, nền tảng cho phép các tác giả chia sẻ và kết nối các kiến thức trải nghiệm về đầu tư, tài chính cá nhân

Trở thành thành viên VIP

Trở thành thành viên VIP để đọc không giới hạn các bài viểt về kiến thức đầu tư cũng như tài chính cá nhân. Nâng cấp tài khoản