ĐẦU TƯ VÀO CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG

8 mn read

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng có thể là một cách tuyệt vời để kiếm được sự giàu có thay đổi cuộc đời trên thị trường chứng khoán. Tất nhiên, chìa khóa là biết nên mua cổ phiếu tăng trưởng nào – và khi nào. Để giúp bạn bắt đầu, đây là hướng dẫn hữu ích về đầu tư tăng trưởng. Với các công cụ và chiến lược này; bạn sẽ có thể định vị danh mục đầu tư của mình để đạt được thành công lâu dài với các cổ phiếu tăng trưởng.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng
Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng là gì?

Cổ phiếu tăng trưởng là các công ty tăng doanh thu và thu nhập của họ với tốc độ nhanh hơn so với doanh nghiệp trung bình trong ngành của họ; hoặc toàn thị trường. Tuy nhiên, đầu tư tăng trưởng bao gồm nhiều thứ hơn là chọn cổ phiếu đang tăng giá.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO CỔ PHIẾU NƯỚC NGOÀI

Đặc điểm khi đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Thông thường, một công ty tăng trưởng đã phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ sáng tạo đang chiếm thị phần trong các thị trường hiện có; thâm nhập thị trường mới hoặc thậm chí tạo ra các ngành hoàn toàn mới.

Các doanh nghiệp có thể tăng trưởng nhanh hơn mức trung bình trong thời gian dài có xu hướng được thị trường khen thưởng; mang lại lợi nhuận cao cho các cổ đông trong quá trình này. Và, chúng phát triển càng nhanh, lợi nhuận thu được càng lớn.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Không giống như cổ phiếu giá trị, cổ phiếu tăng trưởng cao có xu hướng đắt hơn cổ phiếu trung bình về các chỉ số như giá trên thu nhập. Giá trên doanh thu và tỷ lệ giá trên dòng tiền tự do.

Tuy nhiên, mặc dù có thẻ giá cao. Nhưng những cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất vẫn có thể mang lại lợi nhuận tạo ra tài sản cho các nhà đầu tư khi chúng phát huy hết tiềm năng tăng trưởng tuyệt vời của mình.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Cổ phiếu tăng trưởng tốt

Để cung cấp cho bạn một số ví dụ, dưới đây là 10 cổ phiếu tăng trưởng xuất sắc hiện có trên thị trường chứng khoán:

CAGR = tốc độ tăng trưởng kép hàng năm

Như danh sách này cho thấy, cổ phiếu tăng trưởng có đủ hình dạng và kích cỡ. Chúng có thể được tìm thấy trong nhiều ngành khác nhau, cả ở Hoa Kỳ và thị trường quốc tế. Trên thực tế, trong khi tất cả các cổ phiếu trong danh sách này đều là các doanh nghiệp lớn hơn; thì các công ty nhỏ hơn cũng có thể là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư tăng trưởng.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Cách nhận biết để đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Một cách tuyệt vời để đầu tư vào nhiều loại cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa nhỏ là thông qua quỹ giao dịch trao đổi (ETF): như Vanguard Small-Cap Growth ETF (NYSEMKT: VBK). Quỹ này theo dõi hoạt động của Chỉ số tăng trưởng vốn hóa nhỏ CRSP của Hoa Kỳ; giúp các nhà đầu tư dễ dàng đầu tư vào khoảng 580 công ty vốn hóa nhỏ tăng trưởng cùng một lúc.

Quan trọng hơn, quỹ Vanguard Small-Cap Growth ETF có tỷ lệ chi phí cực thấp là 0,07%. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư sẽ nhận được gần như tất cả lợi nhuận của quỹ, chỉ với một khoản phí nhỏ sẽ được chuyển đến Vanguard.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Cách tìm cổ phiếu tăng trưởng

Để tìm được những cổ phiếu tăng trưởng vượt bậc, bạn cần phải:

  • Xác định các xu hướng thị trường dài hạn mạnh mẽ và các công ty có vị trí tốt nhất để thu lợi nhuận từ chúng;
  • Thu hẹp danh sách của bạn cho các doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ;
  • Thu hẹp hơn nữa danh sách của bạn cho các công ty có thị trường lớn có thể địa chỉ;
  • Xác định các xu hướng và các công ty thúc đẩy chúng;
  • Các công ty có thể tận dụng các xu hướng dài hạn mạnh mẽ có thể tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận của họ trong nhiều năm; tạo ra sự giàu có cho các cổ đông của họ trên đường đi.
Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Ví dụ và gợi ý các công ty có thể đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Đại dịch Covid – 19  đã thúc đẩy nhiều xu hướng vốn đã được tiến hành tốt. Dưới đây là một số ví dụ; cùng với các công ty có thể giúp bạn thu lợi từ những xu hướng đó:

Thương mại điện tử

Khi nhiều người mua sắm trực tuyến hơn; Amazon và Shopify có vị trí tốt để thu lợi nhuận ở Hoa Kỳ (và nhiều thị trường quốc tế). Alibaba (NYSE: BABA) và JD.com (NASDAQ: JD), trong khi đó, thống trị thương mại điện tử ở Trung Quốc. Và MercadoLibre (NASDAQ: MELI) nắm giữ thị phần hàng đầu trên thị trường bán lẻ trực tuyến ở Mỹ Latinh.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Quảng cáo kỹ thuật số

Facebook (NASDAQ: FB) và Alphabet (NASDAQ: GOOG) (NASDAQ: GOOGL) sở hữu thị phần sư tử của thị trường quảng cáo kỹ thuật số; và sẵn sàng thu lợi nhuận khủng khi ngân sách tiếp thị chuyển từ TV; báo chí sang các kênh trực tuyến.

THAM KHẢO THÊM: CỔ PHIẾU PENNY LÀ GÌ?

Thanh toán kỹ thuật số

Square (NYSE: SQ) đang giúp đẩy nhanh sự chuyển dịch toàn cầu từ tiền mặt sang các hình thức thanh toán kỹ thuật số. Chúng thực hiện bằng cách cho phép các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô chấp nhận các giao dịch thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Điện toán đám mây

Sức mạnh điện toán đang chuyển từ các trung tâm dữ liệu tại chỗ sang các máy chủ dựa trên đám mây. Các dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Amazon (NASDAQ: AMZN) và Alibaba giúp thực hiện điều này; trong khi Salesforce.com (NYSE: CRM) cung cấp một số phần mềm dựa trên đám mây tốt nhất hiện có.

Cắt dây và giải trí trực tuyến

Hàng triệu người đang hủy đăng ký cáp của họ; và thay thế chúng bằng các tùy chọn phát trực tuyến ít tốn kém hơn và thuận tiện hơn. Là công ty hàng đầu toàn cầu trong lĩnh vực giải trí trực tuyến, Netflix (NASDAQ: NFLX) cung cấp một cách tuyệt vời để thu lợi nhuận từ xu hướng này.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Làm việc từ xa

Đối với nhiều tổ chức, sắp xếp công việc từ xa đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong đại dịch COVID – 19. Các nghiên cứu chỉ ra rằng xu hướng làm việc từ xa sẽ tiếp tục tốt sau khi đại dịch kết thúc. Và khi các công ty nhận ra hiệu quả tài chính và lợi ích của lực lượng lao động liên quan đến việc bố trí làm việc linh hoạt. Zoom (NASDAQ: ZM) sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ xu hướng này; nhờ vào sức mạnh của các công cụ cộng tác video và điện thoại dựa trên đám mây; thân thiện với người dùng.

Điều quan trọng là cố gắng đầu tư vào các loại xu hướng và công ty này càng sớm càng tốt. Bạn càng tham gia sớm, bạn càng có nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, các xu hướng mạnh mẽ nhất có thể kéo dài trong nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ; cho bạn nhiều thời gian để yêu cầu chia sẻ lợi nhuận mà họ tạo ra.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Ưu tiên các công ty có lợi thế cạnh tranh

Điều quan trọng nữa là đầu tư vào các công ty đang phát triển có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Nếu không; các đối thủ của họ có thể vượt qua họ và sự phát triển của họ có thể không kéo dài. Trong thị trường này, Techcom Securities có thể là công ty chứng khoán tốt và có tiềm năng tăng trưởng mạnh cũng như chất lượng để bạn ưu tiên đầu tư vào.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Một số lợi thế cạnh tranh khi đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Hiệu ứng mạng

Facebook là một ví dụ điển hình ở đây. Mỗi người tham gia nền tảng truyền thông xã hội của nó sẽ làm cho nó có giá trị hơn đối với các thành viên khác. Hiệu ứng mạng có thể khiến những người mới tham gia khó có thể thay thế vị trí dẫn đầu thị phần hiện tại. Từ đó có hơn 2,5 tỷ người dùng của Facebook chắc chắn khó có khả năng một công ty truyền thông xã hội mới thay thế vị trí đó.

Lợi thế về quy mô

Kích thước có thể là một lợi thế mạnh mẽ khác. Amazon là một ví dụ tuyệt vời ở đây; vì mạng lưới đáp ứng toàn cầu khổng lồ của nó là thứ mà các đối thủ nhỏ hơn của nó sẽ cực kỳ khó để nhân rộng.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Chi phí chuyển đổi cao

Chi phí chuyển đổi là những chi phí và khó khăn; liên quan đến việc chuyển đổi sang một sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ. Shopify – hoạt động như một hệ điều hành bán lẻ trực tuyến cho hơn 1 triệu doanh nghiệp – là một ví dụ tuyệt vời về một doanh nghiệp có chi phí chuyển đổi cao. Khi một công ty bắt đầu sử dụng Shopify làm cốt lõi cho các hoạt động trực tuyến của mình, thì sẽ không gặp khó khăn khi chuyển sang đối thủ cạnh tranh khác.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Xác định các công ty có thị trường lớn để đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Cuối cùng, bạn sẽ muốn đầu tư vào các doanh nghiệp có thị trường rộng lớn có thể giải quyết được . Và các chặng đường dài để phát triển vẫn còn ở phía trước. Đầu tư vào TCBS sẽ là cơ hội vàng để bạn phát triển. Cơ hội càng lớn, doanh nghiệp cuối cùng có thể trở nên lớn mạnh hơn. Và càng sớm trong chu kỳ tăng trưởng; nó càng có thể tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ấn tượng.

Đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng

Trên đây chính là tất cả những gì bạn cần biết về việc đầu tư vào cổ phiếu tăng trưởng. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất. Hơn nữa, bạn sẽ có được quyết định đầu tư vào đâu cho uy tín. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Đọc là bước chân đầu tiên để tiến đến nền tảng của thịnh vượng.

Giới thiệu

Đầu tư sinh lời Thịnh Vượng Tài Chính. Nền tảng chia sẻ kiến thức các kênh đầu tư online và tài chính cá nhân

Chia sẻ và kết nối

Không chỉ đọc, nền tảng cho phép các tác giả chia sẻ và kết nối các kiến thức trải nghiệm về đầu tư, tài chính cá nhân

Trở thành thành viên VIP

Trở thành thành viên VIP để đọc không giới hạn các bài viểt về kiến thức đầu tư cũng như tài chính cá nhân. Nâng cấp tài khoản